ATP30 ตั้งเป้าปี 65 ทุบสถิติ All Time High ก้าวสู่ผู้นำ Smart Mobility

ATP30 ตั้งเป้าปี 65 ทุบสถิติ All Time High ก้าวสู่ผู้นำ Smart Mobility

ATP30 กางแผนปี 65 ชูกลยุทธ์พัฒนาเทคโนโลยียกระดับความสามารถการแข่งขัน ก้าวสู่การเป็นผู้นำSmart Mobility เตรียมขยายพื้นที่ให้บริการนิคมฯภาคกลาง พร้อมศึกษาการให้บริการรถไฟฟ้าต่อยอดธุรกิจในอนาคต ตั้งเป้าผลประกอบการ All Time High รายได้โต 25% แตะ 600 ล้านบาท รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 25% และอัตรากำไรสุทธิ 10%

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 2565 บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายฐานพื้นที่ให้บริการ พร้อมพัฒนาเทคโนโลยียกระดับความสามารถการแข่งขันก้าวสู่การเป็นผู้นำ Smart Mobility

สำหรับการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการในนิคมอุตสาหกรรมภาคกลาง อาทิจังหวัดอยุธยา จังหวัดสระบุรี อีกทั้ง มีแนวโน้มการเจราจาลูกค้าเพิ่ม จากเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ บริษัท  โตโยต้า ทูโช ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (TTTH) คาดเห็นความชัดเจนในปี 2565 นี้ ซึ่งจากแนวโน้มการให้บริการที่เพิ่มขึ้นบริษัทจึงมีแผนเพิ่มจำนวนรถปีนี้ 100 – 150 คัน งบการลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการการเดินรถมากขึ้นโดยพัฒนาแอปพลิเคชัน และโปรแกรมต่างๆ เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจ ประกอบด้วย 1. อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ 2. บริหารต้นทุนให้กับลูกค้า (จัดการเส้นทางการเดินรถ) 3. พัฒนาระบบปฏิบัติการติดตามการเดินรถ ตรวจเช็คและซ่อมบำรุง 4. ควบคุมต้นทุนของบริษัท ซึ่งหากระบบต่างๆ สมบูรณ์แบบแล้ว บริษัทจะนำการเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้ในการขยายพื้นที่ให้บริการอื่นๆ ด้วย

ขณะที่ ความร่วมมือและให้บริการกับ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด และบริษัท อรุณ พลัส จำกัด ในการบริหารจัดการการให้เช่าและการเดินรถไฟฟ้ามีกระแสตอบรับที่ดี ประกอบกับแนวโน้มการใช้รถไฟฟ้าที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงอยู่ระหว่างศึกษาการให้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อต่อยอดการดำเนินธุรกิจในอนาคต

“หลายปีที่ผ่านมา ATP30 มุ่งเน้นดำเนินธุรกิจด้วยคุณภาพและความปลอดภัยในการให้บริการ ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและมีจำนวนรถให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้บริษัทจึงมุ่งเน้นขยายฐานพื้นที่ให้บริการ รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการดำเนินงาน สร้างโอกาสทางธุรกิจ พร้อมเพิ่มความสามารถการทำกำไร โดยบริษัทตั้งเป้าหมายผลประกอบการทำสถิติสูงสุด รายได้โต 25% แตะ600 ล้านบาท รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 25% และอัตรากำไรสุทธิ 10% ซึ่งเป็นอัตราที่บริษัทเคยทำได้มาก่อนเกิดการระบาดของเชื้อโควิด- 19” นายปิยะ กล่าว    

ข่าวเกี่ยวข้อง